top of page

ปลูกด่วน 8 ผักสวนครัว ช่วยปรับสมดุลร่างกายในหน้าหนาว


ช่วงอากาศเย็นๆ แบบนี้ คุณเมย์ขอแนะนำพืชผัก สมุนไพรที่จะช่วยปรับสมดุลให้กับร่างกายในช่วงฤดูหนาว เพราะในช่วงอากาศเย็นแบบนี้ ร่างกายอาจมีการเสียสมดุลทำให้เจ็บคอ แสบคอ หรือมีเสมหะ บ้านบางหลังอาจปลูกสมุนไพรหรือผักเหล่านี้ไว้แล้ว แต่สำหรับบ้านหลังไหนยังไม่มีแนะนำให้รีบไปหาเมล็ดพันธุ์มาปลูกด่วน 1.พริก สารแคพไซซินในพริกช่วยทำให้เลือดในร่างกายหมุนเวียนได้ดี และยังช่วยลดความเย็นที่บริเวณปลายนิ้วมือและนิ้วเท้า 2.กระเทียม มีสรรพคุณช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด โดยเฉพาะบริเวณผิวหนัง 3.ขิง สารจิงเกอรอลในขิงช่วยลดคลอเรสเตอรอลในร่างกาย และยังช่วยทำให้หลอดเลือดไม่แข็งตัว

4.ข่า ช่วยย่อยอาหารและอาการคลื่นไส้ บำรุงร่างกายเพิ่มการไหลเวียน 5.กระชาย อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินเอ บี12 ลดกรดแก๊สในกระเพาะอาหาร

6.กะเพรา ช่วยขับลม ลดอาการจุกเสียด ช่วยขับเสมหะ ขับเหงื่อ ลดการอักเสบของผิวหนัง 7.โหระพา คั้นน้ำผสมน้ำผึ้งจิบแก้ไอ

8.สะเดา ปลูกไว้แล้วนำมารับประทานจะช่วยให้ขับถ่ายคล่อง และนอนหลับสบาย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

----------------------------------------------- บทความดีมีประโยชน์ ภาพสวยถูกใจ กดแชร์ เพื่อส่งต่อให้เพื่อนๆ เป็นการแบ่งปันความรู้ให้ผู้อื่นต่อไปนะค่ะ ชีวิตเราดี ชีวิตผู้อื่นดี แค่นี้ก็ได้บุญ :) ฝากติดตามเป็นกำลังใจ กดไลค์ กดแชร์ ให้แอดมินด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ :) ______________________ ติดตามอัพเดทข้อมูลข่าวสารทางการเกษตร และเคล็ดลับดูแลสุขภาพดีๆที่ ช่องทางต่อไปนี้ค่ะ ฝากกดไลค์ กดติดตาม Facebook [คลิกที่] >> https://www.facebook.com/raikruyakthailand/ Line@ID [คลิกที่] >> @kruyakorganicfarm (มี @ ด้วยนะคะ) https://line.me/R/ti/p/%40kruyakorganicfarm https://line.me/R/ti/p/%40kruyakorganicfarm https://line.me/R/ti/p/%40kruyakorganicfarm Kruyak Organic Farm : โทร. 099-2419654 หรือ 088-2444490


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page